วิธีการกำหนดหน้าจอ To do list ของระบบ Company Manager มีไว้เพื่ออะไรและมีวิธีการกำหนดอย่างไร
Q:วิธีการกำหนดหน้าจอ To do list ของระบบ Company Manager มีไว้เพื่ออะไรและมีวิธีการกำหนดอย่างไร
A:มีขั้นตอนดังนี้
To Do list มีไว้เพื่อ ใช้ในการบันทึกงานประจำวันที่จะต้องทำ เพื่อให้โปรแกรมแสดง Alert เมื่อมีการ loin เข้าโปรแกรมตามวันที่ที่ได้บันทึกไว้ว่าต้องการให้ Alert ในวันไหน โดยมีขั้นตอนการบันทึกดังนี้
1. บันทึกรายละเอียดข้อมูลในหน้าต่าง Edit To Do list หรือกดปุ่ม (F11)
- To Do Name ให้บันทึกชื่องาน
- Work Status ให้บันทึกสถานะของงาน ซึ่งมีให้เลือก 5 Status คือ
1.1 Urgency Important หมายถึง งานด่วน งานสำคัญ
1.2 Urgency Not Important หมายถึง งานด่วนไม่สำคัญ
1.3 Regularity หมายถึง งานปกติ
1.4 Not Urgency Important หมายถึง งานไม่ด่วน - สำคัญ
1.5 Not Urgency Not Important หมายถึงงานไม่ด่วน - ไม่สำคัญ
1.6 Start Date ให้บันทึกวันที่เริ่มทำงาน
1.7 End Date ให้บันทึกวันที่สิ้นสุดการทำงาน
1.8 Remind Me On ให้บันทึกวันที่ต้องการให้โปรแกรม Alert
1.9 Due Date ให้บันทึกวันที่ครบกำหนด
1.10 Complete ให้ Click เลือก option inactive ในกรณีที่งานได้ทำเสร็จแล้วซึ่งโปรแกรมจะ Alert เตือนอีก
1.11 Inactive ให้ Click เลือก option Inactive ในกรณีที่ต้องการยกเลิกรายการนั้น
1.12 Remind All brach ให้ Click เลือก option กรณีที่ต้องการให้แสดง Alert ทุกสาขาที่เข้าใช้งานโปรแกรม
1.13 Description ให้บันทึกรายละเอียดของข้อมูล
1.14 หลังจากบันทึกเสร็จแล้วให้กดปุ่ม ok โปรแกรมจะแสดงข้อมูลในหน้าต่าง To do Items ให้อัติโนมัติ กด Save
1.15 ให้ออกจากโปรแกรมแล้ว loin เข้าโปรแกรมใหม่ โปรแกรมจะแสดงหน้าต่าง Alert ให้อัติโนมัตืและสามารถ dill down เข้าไปดูได้