>>WINSpeed FAQs
>>CRM
Categories WINSpeed FAQs
 

ความแตกต่างของรายงานค่า commissions ระหว่างระบบ SO Analysis Report กับระบบ CRM Analysis Report มีความแตกต่างกันอย่างไร

  Q:ความแตกต่างของรายงานค่า commissions ระหว่างระบบ SO Analysis Report กับระบบ CRM Analysis Report  มีความแตกต่างกันอย่างไร
 
A:มีขั้นตอนดังนี้
1. ในกรณีที่ต้องการดูรายงานค่า commistion นั้นจะต้องไปกำหนดดังนี้
- กำหนดรหัสคอมมิชชั่น โดยไปที่  SO Set up  /ให้ทำการระบุรหัสคอมมิชชั่น , ชื่อคอมมิชชั่น การคิดค่าคอมมิชชั่นจาก  โดยมีการคิด 2  วิธีคือ คิดจากยอดขาย  และ คิดจากยอดที่รับชำระ ,  /  ระบุอัตรา % ของการคิดค่า  comistion / save
- กำหนดรหัสพนักงานขาย /โดยไปกำหนดที่ SO Set up / file เลือกพนักงานที่ต้องการจะให้คิดค่า commission จากนั้นให้ไปที่  Tab commission เพื่อทำการเลือกรหัสค่าคอมมิชชั่นที่ได้ทำการกำหนดเอาไว้ว่าจะคิดจากยอดขายหรือยอดรับชำระ  / save
- และเมื่อมีการไปบันทึกการขายให้ทำการระบุชื่อ sale ที่ขายก็จะสามารถไปเรียกดูรายงาน ค่า commission ได้ซึ่งรายงานในระบบขายจะแสดงข้อมูลตามได้ตาม Rang ที่เลือก ตามพนักงานขายที่ต้องการจะเรียกดูรายงาน

2. การเรียกดูรายงานค่า commission ที่ระบบ CRM (customer Relationships management จะต้องไปทำการกำหนดเพิ่มตรงเมนู  CRM Set up  /กำหนดรหัสกลุ่มพนักงานขาย โดยทำการระบุรหัสกลุ่ม , ชื่อกลุ่มพนักงานขาย /เลือกรหัสของพนักงานงานที่ต้องการกำหนด  โดยจะมีสิทธิการเข้าถึงของข้อมูล โดยแยกเป็นดังนี้
-  All หมายถึงสามารถมองเห็นรายงานค่า commissions ของทุกคน
- private หมายถึง มองเห็นเฉพาะของตนเอง
หมายเหตุ : การกำหนดตรง เมนูนี้จะมองตามชื่อหรือสิทธิ user ที่ทำการ login เข้าโปแกรม
 
เช่น  กำหนดพนักงานขายนางสาวสุดสวย เป็น All เมื่อ login เข้าโปแกรมด้วยชื่อของ นางสาวสุดสวยก็จะแสดงข้อมูลทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นของสุดสวยหรือเป็นของพนักงานขายท่านอื่น
เมื่อ login เข้าด้วยชื่อ จตุพร หากเรียกดูรายงานจะมองเห็นข้อมูลบางส่วนเฉพาะของตนเองจะไม่สามารถมองเห็นข้อมูลของพนักงานขายท่านอื่น

 

 
 

 

Success Story |Download |Interesting | Maintenance | Support&Service |Implement