>>WINSpeed FAQs
Categories WINSpeed FAQs
 
ไม่สามารถติดต่อฐานข้อมูลได้ Transaction not connected
 

Q : เข้าใช้งานโปรแกรมไม่ได้เนื่องจาก มีข้อความ ไม่พบฐานข้อมูล ‘Transaction not connected’

A: วิธีการตรวจสอบมีขั้นตอนดังนี้


วิธีที่ 1 ตรวจสอบที่ Icon SQL มุมซ้ายมือของหน้าจอซึ่งจะเห็นเฉพาะเครื่องที่เป็น Server เท่านั้น และทำการ Double Click จะแสดงหน้าจอ

ขั้นตอนที่ 1 ในบรรทัด Server ให้สังเกตุว่าแสดงชื่อของเครื่อง Server ที่ถูกต้องหรือไม่
ขั้นตอนที่ 2 ในบรรทัด Service ให้ทำการตรวจสอบว่า Service ทำงานอยู่หรือไม่โดยให้เลือก Service ทีละตัวเพื่อตรวจสอบดังนี้
Distribted Tansaction Coordinater
SQL Server
SQL Server Agent
ซึ่งทุกตัวจะต้อง Start อยู่

 

และในกรณีที่ Service ไม่ทำงานให้คลิก Start/continue ก่อนแล้วจึงคลิก Refresh Servics ซึ่งจะต้องทำทีละตัวตามนี้
Distribted Tansaction Coordinater
SQL Server
SQL Server Agent

หมายเหตุ :
- กรณีที่ตัว Service ของ SQL ทำงานแล้วแต่ยังเข้าใช้งานโปรแกรมไม่ได้ ให้ทำตามวิธีที่ 2 ต่อ

 

วิธีที่ 2 ตรวจสอบจากการเชื่อมโยงฐานข้อมูล

ขั้นตอนที่ 1 กำหนด User and Password
ขั้นตอนที่ 2 ตั้งชื่อ Profile โดยคลิก แล้วเลือกเป็น New Profile
ขั้นตอนที่ 3 บรรทัด DBMS เป็น SQL Server
ขั้นตอนที่ 4 บรรทัด Server Name ใส่ชื่อหรือ IP Address ของเครื่อง Server
ขั้นตอนที่ 5 บรรทัด Database ให้ใส่ชื่อของฐานข้อมูล
ขั้นตอนที่ 6 บรรทัด DB Login ให้ใส่ชื่อ SA
ขั้นตอนที่ 7 บรรทัด DB Password เป็นการใส่ password ของฐานข้อมูลสำหรับกิจการที่ตั้ง password ที่ Microsoft SQL แต่สำหรับกิจการที่ใช้ฐานข้อมูลเป็น msde จะไม่มีการตั้ง password

เมื่อกำหนดรายละเอียดตามขั้นตอนข้างต้นเรียบร้อยแล้วให้คลิกปุ่ม OK


หมายเหตุ :
กรณีที่ที่คลิกปุ่ม แล้วมีข้อความว่า ไม่สามารถติดต่อฐานข้อมูลได้ แนวทางการแก้ไข

- ให้ทำการตรวจสอบระบบ Network ว่าเครื่อง Client สามารถ Connect กับเครื่อง server ได้หรือไม่
- ตรวจสอบชื่อของเครื่อง Server ว่าได้กำหนดชื่อเครื่องถูกต้องหรือไม่
- ตรวจสอบชื่อของ Database ว่าได้กำหนดชื่อฐานข้อมูลได้ถูกต้องหรือไม่

 

 

 

 

 

 

Success Story |Download |Interesting | Maintenance | Support&Service |Implement